Wednesday, September 21, 2016

Mousse chanh dây

Mousse chanh dây là một món ngon mỗi ngày vị chua chua, thơm thơm của chanh dây, béo ngậy của kem tươi, chắc chắn là món ăn giải nhiệt cho mẹ và bé đều yêu thích. Hãy cùng bánh sinh nhật Carita cùng vào bếp tìm hiểu nhé.


Nguyên liệu:

Chanh dây - 6 - 7 quả
Kem tươi - 100ml
Gelatin bột - 10g
Đường

Hướng dẫn:

Bước 1: Dạy nấu ăn ngon sơ chế gelatin đầu tiên: Gelatin đổ ra bát rồi pha với 2 thìa nước nóng, khuấy cho gelatin tan.


Bước 2: Chanh dây rửa sạch rồi để ráo nước. Sau đó bổ đôi quả chanh dây, dùng thìa múc hết hỗn hợp chanh và hạt ra bát. Phần vỏ chanh dây để lại chút nữa đựng mousse.


Bước 3: Cho hỗn hợp chanh dây vào máy xay sinh tố cùng với 100ml nước lọc, xay đến khi hạt mịn. Sau khi xay xong, dùng rây lọc giữ lấy phần nước cốt cho mousse chanh dây. Lúc này đong được khoảng 300ml nước cốt chanh dây.


Bước 4:
- Đánh bông kem tươi.
- Cho thêm đường vào nước cốt chanh dây, nêm theo sở thích. Đun nước chanh dây nóng ấm, rồi thêm bát gelatin vào khuấy đến tan. Chỉ giữ xong nước chanh dây ở lửa nhỏ, nước ấm ấm, không bị nóng già.


Bước 5: Để nguội dung dịch chanh dây rồi đổ từ từ vào chỗ kem tươi vừa đánh bông cho món ngon dễ làm.


Bước 6: Dùng muôi múc hỗn hợp kem tươi và chanh dây vào vỏ chanh dây hoặc đổ vào cốc. Cho vào tủ lạnh khoảng 5 - 8 tiếng cho mousse đông hẳn.


Các loại bánh ngon miệng khác mà bạn có thể chưa biết:


Để biết thêm thông tin về các loại bánh do bánh sinh nhật Carita cung cấp, các bạn vui lòng truy cập vào bánh sinh nhật để có thể thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon và đặc biệt ngộ nghĩnh, dễ thương nhé.
Thông tin liên hệ:
H: 18B-TA12 St.-Thoi An Wrd -Dist.12-HoChiMinh City
T: +84-866 787 525
H: +84-944 833 221
E: info@banhsinhnhatonline.com
Website: banhsinhnhatonline.com

No comments:

Post a Comment