Wednesday, September 14, 2016

Cách làm bánh trung thu ngàn lớp đẹp mắt

Cách làm bánh trung thu ngàn lớp đơn giản, món bánh trung thu mới mẻ này sẽ làm cả nhà thích thú khi thưởng thức trong đêm trăng rằm tháng tám.Hãy cùng bánh sinh nhật Carita cùng tìm hiểu nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300 gam bột mì
+ 50 gam shortening
+ 300 gam đậu đỏ
+ 100 gam bơ nhạt
+ 200 gam đường cát trắng
+ gia vị : muối, dầu ăn

Bất kì người Việt nào cũng háo hức mong đợi đón Tết trung thu đoàn viên cùng gia đình và càng không quên ý nghĩa bánh trung thu trong dịp tết xum vầy này. Cách làm bánh trung thu đơn giản sẽ đem đến cho gia đình những chiếc bánh thơm ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhưng món bánh trung thu ngàn lớp với màu sắc hấp dẫn, mùi vị thơm ngon sẽ làm cho mọi người ngạc nhiên thích thú khi thưởng thức chiếc bánh trung thu phá cách.

Cách làm bánh trung thu ngàn lớp ngon

Bước đầu tiên của cách làm bánh trung thu ngàn lớp, bạn cho đậu đỏ vào hộp nhựa, cho chút muối rồi đổ nước ngập sát mặt đậu đỏ. Sau đó dùng màng thực phẩm bọc kín hộp đậu rồi cho vào lò vi sóng, bật nhiệt độ cao trong vòng 10 phút. Tiếp theo cho đậu đỏ vào cối xay sinh tố cùng 100 ml nước lọc, bấm nút xay nhuyễn xong cho hỗn hợp đậu dỏ vào chảo dầu hong khô.



Bạn trộn 100 gam bột mì, 50 gam shortening cho đều rồi rót từ từ khoảng 150 ml nước lọc nóng và vài giọt màu thực phẩm tạo màu sắc cho lớp vỏ ngoài. Sau đó dùng muỗng khuấy bột dẻo xong dùng tay nhào bột thành khối bột dẻo không dính tay là được. Để khối bột ủ nơi thoáng mát trong vòng 30 phút cho bột nở đều. Khi khối bột màu ủ xong thì chia khối bột thành 2 khối bột nhỏ cỡ khoảng 50 gam

Không giống cách làm bánh trung thu nướng, bạn tiếp tục trộn bơ với đường khoảng 5 phút cho đường tan hết. Sau đó cho phần bột mì còn lại vào hỗn hợp bơ đường xong nhào thành khối bột dẻo với chút nước lọc. Khi nhào khối bột không màu xong thì chia thành 2 khối bột nhỏ cỡ 100 gam.


Trong cách làm bánh trung thu dẻo, phần thực hiện lớp vỏ bánh dẻo đơn giản bao nhiêu thì cách tạo lớp vỏ ngoài của bánh trung thu ngàn lớp cần chút khéo léo của người nội trợ. Trước tiên, bạn cán tròn phần bột không màu xong cho phần bột màu vào giữa rồi gói lại. Sua đó, dùng chày chia khối bột thành 4 khối nhỏ hơn, cán dẹp 2 khối bột xong chồng hai lớp bột lên nhau tiếp tục cuộn tròn rồi cán dẹp. Làm nhiều lần như vậy để tạo nhiều lớp bánh sau khi hoàn thành. Thao tác tương tự như vậy với các khối bột còn lại, bạn sẽ được các lớp bột nhiều lớp hấp dẫn.
Bước cuối cùng của cách làm bánh trung thu đơn giản là cho nhân đậu đỏ vào giữa lớp vỏ bánh, khéo léo túm lại rồi vo tròn. Cho từng viên bánh vào khay nướng, cho khay nướng vào lò ở nhiệt độ 175 với thời gian 20 phút là bánh trung thu chín.

Để biết thêm thông tin về các loại bánh do bánh sinh nhật Carita cung cấp, các bạn vui lòng truy cập vào bánh sinh nhật để có thể thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon và đặc biệt ngộ nghĩnh, dễ thương nhé.
Thông tin liên hệ:
H: 18B-TA12 St.-Thoi An Wrd -Dist.12-HoChiMinh City
T: +84-866 787 525
H: +84-944 833 221
E: info@banhsinhnhatonline.com

Website: banhsinhnhatonline.com

No comments:

Post a Comment