Wednesday, September 14, 2016

Cách làm Bánh Bông Lan Táo & Cam của Ý

Nguyên liệu cần có cho món Bánh sinh nhật Lan Táo & Cam của Ý này

+ 4 trái táo xanh
+ 2 quả cam
+ 150g bột hạnh nhân
+ 200g bột mì
+ 200g đường cát tinh
+ 4 quả trứng gà
+ 100g bơ nhạt
+ mật ong
+ bột nổi
Mình vào 1 trang web ẩm thực nổi tiếng nhất của Ý xem vài món ăn ngon mỗi ngày có áp dụng được cho gia đình mình không, tình cờ thấy cách làm bánh sinh nhật nhân táo và cam khá lạ và hơi rụt rè khi quyết định làm bánh bông lan kiểu này.
Nhưng khi bắt tay vào làm bánh sinh nhật nhân táo & cam ăn thấy lạ miệng lắm cả nhà, vị chua chua của cam và táo rất dể ăn cuốn hút ăn hết dĩa bánh, độ xốp và mùi thơm cực kỳ ấn tượng nhé.

Cách làm Bánh sinh nhật Táo & Cam

Cắt 3 trái táo, không cần cắt đẹp vì phần táo này sẽ nấu và dầm ra. Bào vụn vỏ hai trái cam, giữ lại phần bên trong, 1 quả vắt lấy nước, 1 quả cắt múi để trang trí trên mặt bánh.

Bánh sinh nhật Cam & Táo

Chuẩn bị khuôn đường kính 22cm, nếu dùng khuôn kim loại thì nên chống dính thành và đáy khuôn bằng giấy nến. Nếu sử dụng khuôn silicon như mình thì không cần thiết. Bật lò nướng gas mark 4, 180C cho nóng trong 15′
Trộn vỏ cam, táo và mật ong vào trong khuôn, cho vào lò nướng, sau 15′ lấy ra trộn đều, cho lại vào lò nướng thêm 15′ nữa. Lấy khuôn ra, dùng thìa dầm cho táo hơi nát rồi để cho nguội bớt. Đừng tắt lò nhé!

Bánh sinh nhật Cam & Táo

Trong lúc chờ táo nguội, cân bột mì, bột hạnh nhân rồi trộn lẫn với nhau cùng 1 thìa bột nổi. Dùng máy đánh trứng đánh bơ và đường ở tốc độ cao cho thật mịn thật nhuyễn, hỗn hợp đạt sẽ có màu vàng nhạt.

Bánh sinh nhật Cam & Táo

Cho từng quả trứng vào đánh tốc độ cao đến mịn mới cho quả tiếp theo vào đánh, mỗi quả trứng mất chừng 10-15 giây. Sau khi đánh hết trứng, cho phần nước cốt của một quả cam vào, đánh tan rồi để qua một bên.

Bánh sinh nhật Cam & Táo

Rây bột từ từ vào hỗn hợp, vừa rây vừa đánh tốc độ nhỏ cho đến khi hết phần bột. Dùng thìa gỗ trộn phần nhân táo và vỏ cam đã nguội vào, trút lại vào khuôn, vỗ nhẹ khuôn xuống bàn để loại bớt bọt khí, lắc nhẹ cho đều mặt bột. Trang trí mặt bánh với táo và cam đã xắt múi.

Bánh sinh nhật Cam & Táo

Nướng bánh ở Gas mark 4, 180C trong vòng 50-60′, thử bánh chín bằng cách xăm tăm vào bánh, tăm sạch không dính bột là bánh đã chín. Đặt bánh lên rack để nguội.

Bánh sinh nhật Cam & Táo

Để biết thêm thông tin về các loại bánh do bánh sinh nhật Carita cung cấp, các bạn vui lòng truy cập vào bánh sinh nhật để có thể thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon và đặc biệt ngộ nghĩnh, dễ thương nhé.
Thông tin liên hệ:
H: 18B-TA12 St.-Thoi An Wrd -Dist.12-HoChiMinh City
T: +84-866 787 525
H: +84-944 833 221
E: info@banhsinhnhatonline.com
Website: banhsinhnhatonline.com

No comments:

Post a Comment