Thursday, September 29, 2016

Học cách làm bánh xèo miền Trung giòn thơm hấp dẫn

Bánh xèo là một món ăn ẩm thực có nguồn gốc từ miền Trung. Những chiếc bánh xèo miền Trung với lớp vỏ giòn tan, lớp nhân tôm giá hấp dẫn cùng với nước chấm cay cay, chua chua đặc biệt tạo nên hương vị khó cưỡng.
Bánh xèo miền trung là một món ăn ngon mang đặc trưng rất riêng của người dân nơi đây. Mùi thơm và vị ngọt của các nguyên liệu tạo nên bánh xèo làm cho nó có sức lôi cuốn kỳ lạ và rất hấp dẫn. Hãy cùng bánh sinh nhật Carita cùng vào bếp học cách làm nhé.



Nguyên liệu

Bột gạo: 200g
Bia: 100ml
Nước cốt dừa: 50ml
Muối: ½ thìa cafe
Bột nghệ: ½ thìa café
Hành lá, dầu ăn, gừng, hành khô, tiêu, gia vị
Thịt bò: 200g
Tôm: 200g
Hành tây: 1 củ
Giá đỗ: 100g

Bánh sinh nhật Carita

Cách làm bánh xèo miền Trung

Bước 1: Làm vỏ bánh

Để làm được những chiếc bánh xèo miền Trung giòn tan thì bước này là quan trọng nhất nha các bạn. Trộn đều gạo, bột nghệ và muối lại với nhau.
Dùng nước và bia đã chuẩn bị ở trên để hòa bột. Cho thêm 50ml nước cốt dừa vào và khuấy đều. các bạn nhớ khuấy bột thật đều tay cho đến khi bột trở thành một hỗn hợp lỏng, bột không bị vón cục là được.Thái nhỏ hành lá cho vào bột. Cho thêm một chút dầu ăn rồi để một trong vòng 30 phút đến 1 tiếng.


Bước 2: Làm nhân bánh
Thịt bò thái thật mỏng, cho gia vị, dầu ăn, tỏi, gừng, hạt tiêu vào ướp đều. Chú ý nêm gia vị vừa ăn nha các bạn
Tôm rửa sạch, cắt râu. Sau đó cho hành khô, gừng, gia vị vào ướp. Để tránh cho hành và gừng không bị cháy khi chúng ta xào nhân, các bạn có thể thái hành và gừng to một chút nhé.
Hành tây thái múi cau
Đun nóng dầu, xào hành tây trước cùng một chút gia vị.
Khi thấy hành tây bắt đầu có mùi thơm, các bạn cho tôm vào đảo cùng. Khi thấy tôm gần chín tới các bạn cho tiếp thịt bò vào đảo đều. Các bạn nhờ lúc này mới thịt bò vào để thịt bò không bị dai nhé. Nêm gia vị cho vừa ăn rồi múc ra để riêng.
Bước 3: Rán bánh
Người miền Trung rán bánh xèo bằng khuôn gang hoặc đất nung chứ không rán bằng chảo
Đun sôi dầu. Các bạn nhớ chờ chảo thật nóng rồi mới cho dầu và nhé. Cho bột vào chảo, láng xung quanh cho bột thật mỏng. Đậy vung và chờ khoảng nửa phút.
Cho hỗn hợp nhân và giá lên trên bánh, đậy vung và chờ khoảng 2 phút.
Gập đôi bánh, chờ bánh giòn và chín vàng 2 mặt là được.


Với món bánh xèo này, các bạn có thể ăn kèm cùng rau sống và nước chấm. Những chiếc bánh thơm ngon cùng với chén nước chấm đậm đà sẽ khiến bạn ngon miệng hơn và không muốn rời đũa. Bánh sinh nhật Carita chúc bạn thành công.
Để biết thêm thông tin về bánh sinh nhật do Carita cung cấp, các bạn vui lòng truy cập website banhsinhnhatonline.com để được tư vấn và chọn cho mình chiếc bánh ưng ý.
Thông tin liên hệ: Bánh sinh nhật Carita
H: 18B-TA12 St.-Thoi An Wrd -Dist.12-HoChiMinh City
T: +84-866 787 525
H: +84-944 833 221
E: info@banhsinhnhatonline.com
Website: banhsinhnhatonline.com

No comments:

Post a Comment