Sunday, September 18, 2016

Bánh mouse sữa chua hoa quả- món quà tuyệt vời cho giáng sinh ấm áp

Bánh mouse sữa chua hoa quả với cách làm đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật nhiều, thành phẩm đẹp mắt, ăn mát mà không ngấy nhờ vị dìu dịu của sữa chua kết hợp với hoa quả tươi. Đây sẽ là món quà thích hợp cho giáng sinh đấy. Hãy cùng bánh sinh nhật Carita cùng tìm hiểu.

Nguyên liệu:

Trứng gà - 2 quả
Đường - 50 gr
Bột mì - 60 gr
Sữa tươi - 15 ml
Bơ - 10 gr
Sữa chua - 2 hộp
Kem whipping - 500 ml
Đường - 60 gr
Gelatine - 18 gr

Hướng dẫn:


Bước 1: Lớp bạt gato

- Bạn tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng, đánh bông lòng trắng với đường đến khi úp ngược bowl xuống mà trứng ko bị chảy là đạt yêu cầu, sau đó cho tiếp lòng đỏ trứng vào đánh cùng.


Bước 2:
- Rây mịn bột mì rồi trộn nhẹ nhàng cùng hỗn hợp trên, sau đó mới cho đến sữa tươi và bơ quay chảy vào, tránh mạnh tay hoặc đảo trộn quá nhiều làm vỡ bọt khí khiến bánh nướng xong bị xẹp.


Bước 3:
- Các bạn đổ hỗn hợp trên vào khuôn bánh hình tròn đường kính 22cm đã chống dính bằng 1 lớp giấy nến. Bạn nướng trong vòng 10-12 phút ở 180 độ, xăm thử nếu thấy tăm khô, không ướt tức là bánh đã chín. Các bạn lấy bánh ra khỏi lò, để bánh trên rack cho nguội. Dùng dao xẻ phần bạt bánh sao cho có độ dày khoảng 1,5cm và cắt bớt phần riềm bánh nhỏ hơn 1cm so với khuôn.


Bước 4: Lớp mousse
- Các bạn cho đường, gelatine, và 1 hộp sữa chua vào nồi đun thật nhỏ lửa (hoặc đun cách thủy) đến khi gelatin tan chảy hoàn toàn thì bắc xuống, hòa nốt hộp sữa chua còn lại vào, trộn đều.


Bước 5:
- Kem whipping các bạn để thật lạnh, đánh bông vừa đủ tạo chóp, không đánh quá lâu kem sẽ bị tách nước.


Bước 6:
- Bạn trộn nhẹ tay hỗn hợp sữa chua với phần kem tươi đã đánh bông rồi đổ hỗn hợp mới trộn vào khuôn đã lót đế bánh ở dưới. Dàn đều rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ cho phần kem mousse đông lại. Trong trường hợp bạn không thích ăn quá nhiều phần kem thì có thể bớt 1/2 cồng thức của lớp mousse đi nhé.

Bước 7:
- Dùng bất cứ loại hoa quả nào mà bạn thích như xoài, kiwi, dâu tây...thái miếng mỏng vừa ăn xếp trang trí lên trên mặt bánh là có thể gỡ khuôn và thưởng thức bánh được luôn rồi.



Note: Nếu muốn bánh có lớp kính đẹp thì đun hỗn hợp gồm 10g đường, 3g gelatine và 40ml nước cho tan, để nguội rồi phủ lên bề mặt bánh rồi cất trở lạnh vào tủ lạnh khoảng 20 phút cho lớp kính đông lại.
Chúc các bạn thành công.
Để biết thêm thông tin về các loại bánh do bánh sinh nhật Carita cung cấp, các bạn vui lòng truy cập vào bánh sinh nhật để có thể thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon và đặc biệt ngộ nghĩnh, dễ thương nhé.
Thông tin liên hệ:
H: 18B-TA12 St.-Thoi An Wrd -Dist.12-HoChiMinh City
T: +84-866 787 525
H: +84-944 833 221
E: info@banhsinhnhatonline.com
Website: banhsinhnhatonline.com

No comments:

Post a Comment