Wednesday, September 28, 2016

Học cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa ngon và bổ

Đậu xanh có thể giải được trăm thứ độc, thanh nhiệt mát gan, làm sáng mắt, hạ huyết áp, bổ dạ dày...
Thời tiết oi bức những ngày hè khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu, thậm chí rơi vào tình trạng sốc nhiệt dẫn đến đổ bệnh. Ngoài việc trốn nóng trong phòng điều hòa hay các hồ bơi thì một vài cách chế biến đậu xanh không chỉ giúp bạn giải nhiệt hiệu quả trong mùa hè này mà còn được dùng để làm đẹp và chữa bệnh hiệu quả.
Món chè đậu xanh nước cốt dừa là sự kết hợp giữa vị ngọt hơi béo của nước cốt dừa, vị bùi bùi của đậu xanh cùng hương thơm thoang thoảng của vani tuy đơn giản nhưng ngon miệng. Hãy cùng bánh sinh nhật Carita cùng học cách chế biến món chè đậu xanh ngon bổ nhé.


Nguyên liệu

– 500 g đậu xanh cà không vỏ
– 200 g đường phèn bột
– 1 ống vani
– 1 kg dừa nạo vắt lấy nước
– 10 g bột báng
– 1 thìa soup bột năng
– 1 thìa soup đường cát
– 1 thìa cà phê muối.

Bánh sinh nhật ngon Carita

Cách thực hiện


– Bước 1: Đậu xanh ngâm với nước khoảng 3 tiếng, nhặt bỏ đậu sâu và đậu nổi lên mặt nước, đãi lại nhiều lần rồi để ráo nước. Cho đậu xanh vào nồi, đổ nước lọc ngập mặt đậu khoảng 1 cm, thêm 1 thìa cà phê muối, 1 thìa gừng giã nát rồi nấu chín mềm đậu.

– Bước 2: Khi nước sôi, dùng thìa vớt hết phần bọt, tiếp tục đun với lửa nhỏ, thỉnh thoảng dùng đũa đảo đều để đậu tơi ra và không bị cháy.
– Bước 3: Khi đậu xanh nhừ, dùng đũa cái đánh cho đậu thật tơi và nhuyễn. Tiếp đến cho đường và vani vời lượng tùy theo ý thích vào. Tiếp tục đánh đến khi đậu xanh sánh lại, có vị ngọt vừa là được.
– Bước 4: Cho chè vào hộp, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để dành ăn dần.
– Bước 5: Bạn đem bột báng ngâm nở. Dừa nạo vắt lấy nước cốt. Thêm vào 1 thìa soup bột năng, 1 thìa soup đường cát, 1 thìa cà phê muối đánh tan, đun với lửa nhỏ. Sau đó cho bột báng vào, tiếp tục đun đến khi nước cốt dừa sánh lại, sôi nhẹ là được.
– Bước 6: Múc chè đậu xanh ra ly, cho ít nước cốt dừa vào và dùng lạnh. Nếu thích bạn có thể cho thêm đá lạnh vào thưởng thức sẽ rất ngon đấy.
Bánh sinh nhật Carita chúc bạn thành công nha.
Thông tin liên hệ: Bánh sinh nhật Carita - sứ mệnh của Carita là mang đến cho bạn một bữa tiệc sinh nhật đầy ý nghĩa.
H: 18B-TA12 St.-Thoi An Wrd -Dist.12-HoChiMinh City
T: +84-866 787 525
H: +84-944 833 221
E: info@banhsinhnhatonline.com
Website: banhsinhnhatonline.com

No comments:

Post a Comment