Wednesday, August 17, 2016

Những Loại Bánh Nhật Nổi Tiếng

Nổi tiếng với nền ẩm thực lâu đời, món ăn Nhật Bản luôn gây được ấn tượng với thực khách khắp nơi bởi hương vị thanh tao, nhẹ nhàng và phù hợp theo mùa. Trong đó phải kể đến các loại bánh vừa đa dạng vừa phong phú. Nhắc đến các loại bánh của đất nước mặt trời mọc, người ta luôn nghĩ ngay đến Mochi, Matcha, nhưng thực chất còn có nhiều loại bánh khác của Nhật được rất nhiều người biết đến. Hãy cùng bánh sinh nhật Carita tìm hiểu những loại Bánh Nhật nổi tiếng ngay sau đây nhé!

Mochi 

Đứng đầu trong danh sách những loại Bánh Nhật nổi tiếng phải kể đến bánh Mochi, một loại bánh gạo truyền thống được người Nhật dùng trong các dịp lễ tết với ý nghĩa may mắn và trường thọ. Bánh hình dạng tròn, thường có màu trắng truyền thống của bột gạo hoặc các màu xanh, hồng, vàng của rau quả. Nhân của bánh rất phong phú, có thể là nhân đậu đỏ truyền thống hay là nhân trà xanh, dâu tây…Vỏ Mochi rất mềm và mịn, có vị ngọt nhẹ nên rất dễ ăn. Ngày nay nhân bánh đã được biến đổi đa dạng để phù hợp với khẩu vị của nhiều người hơn.

bánh sinh nhật,banh sinh nhat

Matcha

Matcha theo tiếng nhật được hiểu là “trà xanh”, một nguyên liệu không thể thiếu trong các món tráng miệng và thức uống của người Nhật Bản. Và các loại bánh được sử dụng nguyên liệu này trong chế biến sẽ được gọi chung là bánh “Matcha”. Bánh có màu xanh đặc trưng của lá trà, không quá ngọt và hương vị thanh khiết. Trong số bánh “Matcha” nổi tiếng phải kể đến Matcha Tiramisu, Yogurt Matcha cheese.
bánh sinh nhật,banh sinh nhat

Wagashi 

Wagashi là tên gọi chung của các món bánh ngọt truyền thống của Nhật Bản từ lâu đời, thường được làm từ bột nếp, nhân đậu đỏ và hoa quả, được trình bày đẹp mắt, dùng trong các buổi tiệc trà đạo. Tên gọi Wagashi theo bánh sinh nhật Carita được biết có nghĩa là “vẻ đẹp tự nhiên”. Vì vậy mỗi chiếc bánh Wagashi đều được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá.

bánh sinh nhật,banh sinh nhat

Bánh Nama Chocolate

Trong tiếng Nhật “Nama” có nghĩa là “tươi”, do đó bánh Nama Chocolate còn được gọi với tên tiếng Việt là bánh Chocolate tươi. Loại bánh này mềm mại, nhẹ nhàng tan trong miệng hòa quyện cùng lớp bột cacao nguyên chất phủ trên bề mặt, tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn.

bánh sinh nhật,banh sinh nhat

Bánh Dorayaki

Một trong những loại bánh Nhật nổi tiếng nữa là bánh Dorayaki được biết đến nhiều hơn với cái tên bánh rán Doremon. Vì đây là loại bánh khoái khẩu của chú mèo máy dễ thương, tốt bụng Doremon. Không chỉ nổi tiếng tại Nhật, bánh Dorayaki còn được các bạn trẻ  Châu Á yêu thích. Bánh có hình dạng giống như một chiếc bánh bao. Nguyên liệu chính của bánh này là bột mỳ và trứng, nhân là đậu đỏ, tuy nhiên có thể biến đổi là đậu xanh hoặc khoai môn để hợp khẩu vị. Sau khi được nướng lên, bánh sẽ có một lớp vỏ mịn như lụa, khi ăn thì mềm, xốp và rất thơm ngon. Đặc biệt nhân bánh làm từ đậu đỏ sẽ có vị ngọt khá thanh, ăn không ngấy. Bánh có thể dùng để ăn sáng với một cốc sữa hoặc ăn vặt nhâm nhi với một tách trà đều rất tuyệt.

bánh sinh nhật,banh sinh nhat

Bánh Choux Cream Nhật

Là loại bánh su nhân đậu đỏ kiểu Nhật rất nổi tiếng, với nhiều hương vị rất đặc biệt, tan chảy khi vào miệng đã làm rất nhiều thực khách phải say mê.

bánh sinh nhật,banh sinh nhat

Bánh Takoyaki

Takoyaki là một loại bánh nướng ăn nhẹ có hình cầu làm bằng bột mì với nhân bạch tuộc, nướng trong  chảo takoyakiki. Thành phần chính của nhân bánh là bạch tuộc băm, độn thêm một số thứ khác, rắc thêm một số gia vị và được tẩm với nước sốt tùy vào công thức. Vì nhân chính của bánh là tako (bạch tuộc) và sau đó yaki (nướng) nên được gọi là Bánh Bạch Tuộc Nướng.

bánh sinh nhật,banh sinh nhat

Bánh Okonomiyaki

Okonomiyaki là một loại bánh xèo Nhật Bản nổi tiếng, từ “Okonomiyaki” có nghĩa là “nướng những gì bạn thích”. Món bánh này là sự hòa quyện của rau, tôm, thịt, trứng gà, mực, bạch tuộc, mì sợi, bắp cải, rong biển. Bánh được làm chín bằng hơi nên rất mềm, xốp và ăn không bị ngán.
Trên đây là những loại Bánh Nhật nổi tiếng mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Ngoài ra còn rất nhiều loại bánh Nhật khác như Karei Pan, Tofu Cheese Cake, Sweet Potato Mont Blanc,.. đầy sắc, hương, vị làm người ta phải say mê và đắm chìm.

bánh sinh nhật,banh sinh nhat

Để biết thêm thông tin về các loại bánh do Carita cung cấp, các bạn vui lòng truy cập vào bánh sinh nhật để có thể thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon và đặc biệt ngộ nghĩnh, dễ thương nhé.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
H: 18B-TA12 St.-Thoi An Wrd -Dist.12-HoChiMinh City
T: 
+84-866 787 525
H: +84-944 833 221  
E: 
info@banhsinhnhatonline.com
Website: banhsinhnhatonline.com

No comments:

Post a Comment