Sunday, August 7, 2016

Bánh kem coffee cheesecake đầy hấp dẫn

Bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng bằng một món bánh ngon cho cả nhà thì sao nhỉ? Sáng nay, dạy nấu ăn sẽ đem đến cho các bạn công thức học làm bánh coffee cheesecake thơm ngon hấp dẫn.
Coffee chứa nhiều dưỡng chất có công dụng giúp giảm stress, bổ sung năng lượng và nâng cao tinh thần cho cả ngày dài hoạt động. Vì thế bánh coffee cheesecake là món bánh được yêu thích và là lựa chọn của rất nhiều tín đồ món ngọt. Nào hãy cùng bánh sinh nhật Carita vào bếp để làm món bánh thơm ngon này nhé!


Nguyên liệu:

– 150 gr bánh quy gừng cán vụn
– 80 gr hạt hazelnut xay mịn
– 100 gr bơ lạt để mềm
– 400 gr cream cheese, để mềm
– 60 gr đường cát
– 3 trứng gà
– 10 gr bột mì đa dụng
– 125 ml cream (whipping cream)
– 80 ml rượu Kalua, Tia Maria hoặc Bailey’s Irish Cream.
Topping
– 375 gr đường cát
– 1 thìa coffee
– 100 gr hạt hazelnut đã nướng (hạt óc chó)
– 315 ml cream.

Cách làm bánh coffee cheesecake:

  1. Lót giấy nướng và bôi bơ khuôn đáy rời springform 20cm.
  2. Trộn bánh quy đã cán vụn, hạt hazelnut xay mịn và bơ cho đều, rồi nén vào đáy khuôn đã chuẩn bị. Ấn từ từ phần vụn bánh vào quanh thành khuôn, có thể dùng cái ly để nén cho chắc. Cho vào tủ lạnh khoảng 10 – 15 phút.
  3. Làm nóng lò ở 180 độ C. Đánh creamcheese và đường bằng máy đánh trứng cho mịn mượt. Thêm từng trứng vào, đánh mạnh sau mỗi lần thêm trứng. Trộn bột mì và cream vào hỗn hợp creamcheese, sau đó cho thêm rượu mùi.
  4. Đổ hỗn hợp vào khuôn đã chuẩn bị, đặt khuôn vào khay nướng để tránh rỉ nước (hoặc bạn bọc khuôn bằng giấy nhôm, hoặc cho vào một khuôn đáy liền lớn hơn cũng được).
  5. Nướng khoảng 40 – 50 phút, hoặc đến khi bánh đặc. Để qua một bên cho nguội hoàn toàn. Để vào tủ lạnh khoảng vài tiếng, dùng lạnh ngon tuyệt.
  6. Để làm phần topping, cho đường và 185 ml nước vào xoong. Đun và khuấy đều trên bếp lửa nhỏ đừng để sôi, cho tới khi đường tan hết. Đun riu riu khoảng 10 – 12 phút, cho tới khi vàng. Nhấc khỏi bếp và trộn nhẹ nhàng cà phê bột vào.
  7. Dùng 2 cái muỗng nhúng từng hạt hazelnut vào, để lên giấy nhôm đã bôi sơ một lớp dầu ăn. Để cho cứng đường lại.
  8. Đánh whipping với đường cho tới khi tạo chóp cứng. Lấy cheesecake ra khỏi khuôn và trét whipping cream lên. Để hạt hazelnut đã nhúng đường cà phê lên trên. Trang trí thêm những sợi đường cà phê cho đẹp.
Học làm bánh cho gia đình những món điểm tâm ngon bao giờ cũng giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn.
Để biết thêm thông tin về các loại bánh do Carita cung cấp, các bạn vui lòng truy cập vào bánh sinh nhật để có thể thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon và đặc biệt ngộ nghĩnh, dễ thương nhé.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
H: 18B-TA12 St.-Thoi An Wrd -Dist.12-HoChiMinh City
T: +84-866 787 525
H: +84-944 833 221
E: info@banhsinhnhatonline.com
Website: banhsinhnhatonline.com

No comments:

Post a Comment