Monday, October 3, 2016

Cách làm món bánh đúc miền Nam

Bánh đúc mặn kiểu miền Nam với phần nhân đậm đà hấp dẫn của tôm, thịt, nấm hương, rau củ. Khác với món bánh đúc khá "thanh tịnh" của miền Bắc, món này có đặc trưng là vị béo của nước cốt dừa và sữa kết hợp cùng nhân tôm khô và mỡ hành được chấm với chút nước mắm chua ngọt, rất ngon và dễ ăn. Hãy cùng bánh sinh nhật Carita cùng vào bếp nhé.


Chuẩn bị

250g bột gạo
250g bột năng
1 lon nước cốt dừa
1 bó lá dứa
1 nhánh gừng
300g đường
50g đậu phộng rang giã thô
1/2 muỗng cà phê muối

Cách làm:

Bước 1: Cắt nhỏ và xay nhuyễn lá dứa để lấy nước cốt. Cho thêm vào 150g đường, ½ muỗng cà phê muối và khoảng 1/3 lon nước cốt dừa, khuấy đều.
Bước 2: Trộn đều phần bột gạo với bột năng và rây mịn vào phần hỗn hợp nước lá dứa. Lúc này, khuấy đều bạn sẽ có được phần bột sánh mịn. Để bột nghỉ khoảng 30 phút.
Bước 3: Lấy bột ra ngoài, cho vào nồi và khuấy đều tay đến khi bột lục bục sôi thì tắt bếp.
Bước 4: Dùng dầu ăn, phết một lớp vào khay hấp bánh, sau đó trút toàn bộ số bột vừa khuấy vào khay, dàn đều mặt và mang đi hấp.Sau khoảng 20 phút, bánh sẽ chín.
Bước 5: Trong lúc đợi bánh chín, bạn nấu nước cốt dừa: hòa 200ml nước với 100g đường, ¼ muỗng cà phê muối và 2/3 lon nước cốt dừa còn lại. Cho hỗn hợp này lên bếp, khuấy đều và cho vài gừng vào cùng. Khi nước cốt dừa sôi, bạn từ từ cho nước bột năng vào để tạo độ sệt và tắt bếp.
Khi ăn, xếp bánh đúc ra đĩa, chan nước dừa vào và rắc đậu phộng giã lên trên mặt.
Để biết thêm thông tin về công thức các loại bánh ngọt cũng như bánh sinh nhật Cariata cung cấp thì các bạn truy cập website: banhsinhnhatonline.com để biết thêm thông tin.
Thông tin liên hệ: Bánh sinh nhật Carita
H: 18B-TA12 St.-Thoi An Wrd -Dist.12-HoChiMinh City
T: +84-866 787 525
H: +84-944 833 221
E: info@banhsinhnhatonline.com
Website: banhsinhnhatonline.com

No comments:

Post a Comment