Monday, October 3, 2016

Cách làm chè trôi nước ngon và đẹp mắt

Chè trôi nước hay còn gọi là bánh trôi nước là món chè ăn vặt yêu thích của nhiều người mà còn là món ăn đặc biệt trong ngày như rằm, lễ thôi nôi…thì không thể thiếu món chè này được.
Chè trôi nước lá dứa nhân đậu xanh vừa dẻo vừa bùi lớp nhân đậu xanh bên trong ngọt dịu vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng bánh sinh nhật Carita cùng vào bếp
Nguyên liệu chính trong cách làm chè trôi nước gồm bột nếp và đậu xanh; lớp vỏ bánh dẻo bọc ngoài nhân vừng thơm bùi cùng với vị gừng thơm cay cay tạo cho loại chè này một nét hấp dẫn đặc biệt khác hẳn các loại chè khác.


Nguyên liệu làm chè trôi nước:

Một nắm lá dứa tươi
Bột nếp: 0,5 kg
Dừa nạo: 0,5 kg
Đậu xanh: 250kg
Gừng tươi
Hành tím
Muối, đường

Hướng dẫn cách nấu chè trôi nước lá dứa

Bước 1: Đậu xanh đem ngâm trong nước ấm khoảng 4 tiếng để mềm và tách vỏ ra. Khi đem đãi vỏ bạn dùng tay chà sát thật mạnh để cho sạch vỏ hoàn toàn sau đó vớt ra rổ để ráo.
Bạn đem đậu xanh hấp chín rồi cho nước cốt dừa vào đánh nhuyễn. Khi đậu xanh đã nhuyễn bạn hãy thêm muối, đường cùng hành phi vào trộn thật đều rồi vo lại thành những viên nhỏ.


Bước 2: Bạn rửa sạch lá dứa rồi thái khúc sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi cho qua rây lọc lấy nước cốt lá dứa, cho vào 1 bát sạch để riêng.
Bước 3: Bột nếp đổ ra bát lớn. Đun sôi nước lá dứa theo tỷ lệ màu bạn muốn rồi đổ từ từ nước lá dứa đang nóng vào để nhào bột nếp cho mịn, có màu xanh đẹp mắt.
Bước 4: Chia bột thành những miếng nhỏ đều nhau, rồi vo tròn. Ấn mỏng viên bột và đặt từng viên nhân đậu xanh vào giữa sau đó vo tròn lại.


Bước 5: Đun nước sôi rồi thả bánh vào luộc, quan sát đến khi thấy bánh nổi lên thì vớt ra thau nước lạnh để tránh tình trạng bánh bị dính vào nhau.
Bước 6: Đổ nước lọc vào nồi, cho thêm đường nâu và gừng thái chỉ và đun sôi. Tiếp đến thả bánh đã luộc chín vào nồi tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp.


Dừa nạo vắt lấy nước, cho vào nồi đun với lá dứa, sữa tươi và một chút muối sau đó đun sôi để làm nước cốt dừa. Hoặc bạn có thể mua nước cốt dừa có sẵn ngoài cửa hàng. Khi múc chè nước ra bát bạn cho ít vừng hoặc đậu rang giã nhỏ lên trên và thưởng thức kèm với nước cốt dừa.


Mẹo nhỏ cho bạn: ngoài cách làm chè trôi nước bên trên, bạn có thể thay màu bánh bằng các nguyên liệu tự nhiên như gấc, cà rốt, củ dền, rau ngót, khoai tím, bí đỏ… để có nhiều màu sắc hấp dẫn hơn. Chắc chắn với cách làm chè trôi nước vô cùng đơn giản và đẹp mắt như trên bạn đã có thêm một món ăn vặt cho cả gia đình vào cuối tuần rồi.
Chúc các bạn thành công!
Để biết thêm thông tin về công thức các loại bánh ngọt cũng như bánh sinh nhật Cariata cung cấp thì các bạn truy cập website: banhsinhnhatonline.com để biết thêm thông tin.
Thông tin liên hệ: Bánh sinh nhật Carita
H: 18B-TA12 St.-Thoi An Wrd -Dist.12-HoChiMinh City
T: +84-866 787 525
H: +84-944 833 221
E: info@banhsinhnhatonline.com
Website: banhsinhnhatonline.com

No comments:

Post a Comment