Sunday, October 2, 2016

Cách làm bánh tằm khoai mì tại nhà

Bánh tằm còn gọi là bánh tằm khoai mì làm từ khoai mì hoặc bột khoai mì, bột năng, dừa và màu thực phẩm, ... là một món bánh tráng miệng dân dã của người dân Nam bộ.



Gọi là bánh tằm vì bánh có hình dáng thon dài và được phủ lớp vụn dừa giống con tằm. Bánh hơi dai, có mùi dừa thơm và béo ngậy, thường ăn chung với mè rang chín, đường trắng. Bánh tằm thường có hình dáng thon dài như con tằm nhưng cũng có những hình dáng khác như hình vuông, hình chữ nhật nhỏ… tùy vào thị hiếu của người làm. Bánh thường có nhiều màu sắc khác nhau như màu xanh lá dứa, lá cẩm, màu trắng,...
Vỏ bánh thường được bọc bởi dừa nạo thái nhuyễn nhìn như những sợi tơ trắng của con tằm. Khi ăn, người ta thường cho thêm muối mè rang chín, đường trắng hoặc nước cốt dừa, làm cho bánh trở nên béo ngậy, thơm mùi mè. Bạn đã biết cách làm bánh tằm khoai mì chưa? Hãy cùng bánh sinh nhật Carita cùng tìm hiểu nhé.

Nguyên liệu

1 củ khoai mì cỡ lớn hoặc 2 củ vừa khoảng 400 g
300 ml nước cốt dừa
2 thìa canh bột năng
50 g dừa nạo vụn (cơm dừa nạo)
50 g mè trắng (vừng)
Nước cốt lá dứa, nước cốt củ dền (hoặc phẩm màu dùng trong thực phẩm)
Muối, đường

Bánh sinh nhật Carita

Cách làm

Chuẩn bị khoai mì:
Khoai mì bóc tách vỏ, rửa sạch ngâm trong nước có pha chút muối khoảng vài ba tiếng, hoặc ngâm qua đêm để cho khoai mì ra hết mủ.


Khoai mì sau khi ngâm, đem mài thật nhuyễn, tiếp đó là vắt thật khô nước.


Cho phần khoai mì đã vắt khô nước, 150 gam đường, 200 ml nước cốt dừa, 150 gam bột năng vào tô lớn, trộn đều nguyên liệu với nhau.


Trộn đều các nguyên liệu làm bánh tằm khoai mì
Chia khoai mì thành các phần bằng nhau vào các đĩa riêng biệt. Sử dụng nước cốt lá dứa, nước cốt củ dền (hoặc phẩm màu) để pha vào các đĩa khoai để được bánh với các màu sắc bắt mắt khác nhau. Nhớ trộn đều để để bột ngấm màu đều.
Cán mỏng đều các phần bột bánh sao cho có độ dày khoảng 1cm.


Hấp và hoàn thiện bánh:
Đun sôi một nồi nước, đặt từng loại bánh vào khay hấp, hấp chín bánh
Sau khi hấp chín, lấy ra để nguội, cắt bánh thành những thanh đều nhau khoảng 1cm.
Lăn các miếng khoai mì qua dừa bào vụn.
Mè rang vàng, có thể trộn thêm muối để thành muối mè


Cho phần nước cốt dừa còn lại, 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng muối, 1 muỗng bột năng vào nồi, đun sôi lửa nhỏ cho đên khi hộn hợp đặc sánh lại thì tắt bếp, rót ra bát.
Món bánh tằm khoai mì đã xong giờ thì chỉ còn rưới nước cốt dừa lên bánh, rắc thêm mè và mời các thành viên trong gia đình bạn nhé.
Thông tin liên hệ: Bánh sinh nhật Carita
H: 18B-TA12 St.-Thoi An Wrd -Dist.12-HoChiMinh City
T: +84-866 787 525
H: +84-944 833 221
E: info@banhsinhnhatonline.com
Website: banhsinhnhatonline.com

No comments:

Post a Comment