Friday, July 29, 2016

Cách làm bánh táo nở hoa cực dễ

Bánh nhân táo hay bánh táo là một món bảo dễ cũng đúng mà bảo khó cũng không sai. Dễ là bởi vì làm rất nhanh, không có nhiều thao tác, chỉ nhồi, cán bột rồi cho nhân vào, mang đi nướng. Khả năng hỏng (không ăn được) – là cực thấp. Còn khó là bởi vì tuy không có nhiều khâu, nhưng ở mỗi khâu đều cần cẩn thận và kĩ thuật tốt, lệch đi một tẹo thôi là bánh có thể không đạt yêu cầu rồi.
Tiêu chuẩn cho một chiếc bánh táo ngon thì rất nhiều. Nhưng tóm tắt lại thì cần có mấy điểm cơ bản sau đây: Vỏ giòn, xốp, không bị cứng, không bị khô, đủ ẩm, không giống kiểu bánh bích quy nhiều bột. Phần nhân táo chua ngọt vừa phải, không quá sống nhưng không quá mềm nhũn, có phần nước sốt sệt sệt nhưng không quá nhiều nước… Sơ sơ là như vậy.
Cùng học cách làm bánh táo nở hoa cực dễ mà lại độc đáo với bánh sinh nhật Carita nhé các bạn! Đảm bảo bánh ngon cực mà lại nở đẹp như hoa luôn!


Nguyên liệu

Táo - 800g
Bột mì - 200g
Bột nổi - 2 thìa cà phê
Bơ - 150g
Đường cát trắng - 125g
Đường vani - 1 túi nhỏ
Muối - 1 thì cà phê
Sữa tươi - 100ml
Trứng - 3 quả
Đường bột - vừa đủ
Nước cốt chanh - 2 thìa cà phê
Dụng cụ: Khuôn tròn 26 cm

Hướng dẫn

Bước 1: Táo rửa sạch. Bơ làm chảy khoảng 125g cho vào âu đánh lên khi sánh cho đường, đường vani, muối, cốt chanh vào tiếp tục đánh đến tới khi thấy hơi đặc. Lần lượt cho từng trứng vào đánh khoảng 30s mỗi quả.
Bước 2: Bột mì, bột nổi trộn đều, chia đôi. Tương tự như trứng, cho từng phần vào đánh nhẹ, đều, khoảng 2 phút mỗi phần. Cuối cùng, cho sữa tươi vào, trộn nhẹ tay tới khi hỗn hợp thật đều, mịn.


Bước 3: Làm chảy phần bơ còn lại, quết một phần vào khuôn bánh, sau đõ đổ hỗn hợp bột vào khuôn, dàn đều.
Bước 4: Táo gọt vỏ, bổ dọc, bỏ hạt, thái lát mỏng nhưng không thái rời nhau mà để dính với nhau, khi mở các lát táo ra sẽ như khi ta mở cuốn sách ra vậy! Tưởng tượng rất thú vị phải không nào? Làm như vậy để khi nướng thì những lát táo này sẽ nở tách nhau ra nhìn như bông hoa vậy.


Bước 5: Xếp táo vào khuôn, phần cố định hướng vào giữa, xếp lần lượt như vậy hết vong này tới vòng khác. Sau đó phết phần bơ còn lại lên các lớp táo rồi cho vào lò nướng 45 phút.


Bước 6: Lấy bánh ra khỏi khuôn, để nguội rồi rắc đường bột lên mặt bánh.


Cắt nhỏ và thưởng thức bánh táo với trà nhé bạn!

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh táo nở hoa cực dễ!
Để biết thêm thông tin về các loại bánh do Carita cung cấp, các bạn vui lòng truy cập vào bánh sinh nhật để có thể thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon và đặc biệt ngộ nghĩnh, dễ thương nhé.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
H: 18B-TA12 St.-Thoi An Wrd -Dist.12-HoChiMinh City
T: +84-866 787 525
H: +84-944 833 221
E: info@banhsinhnhatonline.com
Website: banhsinhnhatonline.com

No comments:

Post a Comment